Nguyên nhân & cách khắc phục bệnh nghiến răng khi ngủ hiệu quả nhất

Bạn đang bị mọi người phàn nàn về tật nghiến răng khi ngủ của mình? Hãy thử ngay những mẹo chữa bệnh nghiến răng khi ngủ được chia sẻ dưới đây để giúp loại bỏ phiền toái và những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng do nghiến răng gây ra nhé.

Mẹo chữa bệnh nghiến răng khi ngủ

Nghiến răng khi ngủ tạo ra tiếng kêu “ken két” rất khó chịu cho người bên cạnh. Không những thế, việc hai hàm răng xiết nghiến lại với nhau còn khiến răng bị tổn thương, gây mòn men răng, dễ bị nứt vỡ, ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.
Thử ngay mẹo chữa bệnh nghiến răng khi ngủ hiệu quả ngay tại nhà 1Thử ngay mẹo chữa bệnh nghiến răng khi ngủ hiệu quả ngay tại nhà
Ngay tại nhà, để chấm dứt những tiếng kêu khó chịu do nghiến răng gây ra, bạn hãy thử áp dụng ngay các mẹo chữa bệnh nghiến răng khi ngủ do ông bà ta từ xưa mách truyền dưới đây:
- Chữa nghiến răng bằng gối tằm sa: Bạn hãy lấy tằm sa (phân con tằm) đem phơi khô để làm ruột gối. Khi ngủ, dùng gối tằm sa để gối đầu nằm ngủ sẽ giúp ngủ ngon, và không còn bị tình trạng nghiến răng khi ngủ.
- Chữa nghiến răng khi ngủ bằng đậu đen và muối: Đậu đen có tính mát, tác dụng an thần, ngủ ngon. Bạn hãy lấy đậu đen đem hầm chín nhừ với muối, ăn liên tục trong khoảng 1 tuần sẽ thấy tác dụng. Mẹo chữa bệnh nghiến răng bằng đậu đen hầm với muối đơn giản nhưng hiệu quả, được nhiều người lựa chọn áp dụng.
Thử ngay mẹo chữa bệnh nghiến răng khi ngủ hiệu quả ngay tại nhà 3Hết nghiến răng nhờ mẹo chữa bệnh với đậu đen hầm muối
- Mẹo chữa nghiến răng bằng pín lợn (dái lợn): Đây là món ăn bổ dưỡng giúp ngủ tốt, hết tật nghiến răng và là mẹo chữa dân gian được nhiều người mách nhau thực hiện.
Bạn ra chợ mua pín lợn về, đem rửa sạch, bóp muối cho hết hôi. Đem pín lợn hấp chín ăn trước khi ăn cơm. Ăn pín lợn khoảng 9-10 ngày sẽ hết tật nghiến răng khi ngủ.

Chữa bệnh nghiến răng khi ngủ hiệu quả tại nha khoa

Nghiến răng khi ngủ do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có vấn đề liên quan tới răng miệng. Vì thế, bạn nên tới nha khoa thăm khám để bác sỹ tư vấn phương pháp chữa nghiến răng cho phù hợp.
Rất nhiều trường hợp nghiến răng khi ngủ gây ra tình trạng mòn men răng, răng bị nứt vỡ, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng. Để tránh tình trạng nghiến răng gây hại cho răng, bác sỹ sẽ cung cấp tới bạn mang chống nghiến răng bảo vệ răng.
Thử ngay mẹo chữa bệnh nghiến răng khi ngủ hiệu quả ngay tại nhà 3Sử dụng máng chống nghiến giúp giảm ảnh hưởng xấu do nghiến răng gây ra
Máng chống nghiến răng được làm bằng nhựa, đeo mang vào hàm khi ngủ sẽ ngăn tình trạng hai hàm răng xiết nghiến, cọ xát với nhau, không bị phát ra tiếng kêu, không gây hại cho răng cũng như những vấn đề sức khỏe khác.
Nếu răng bị mòn men răng, hư vỡ, bác sỹ sẽ thực hiện trám răng hoặc bọc răng sứ để giúp bảo vệ răng, phục hình thẩm mỹ cho răng. Trong trường hợp nghiến răng do răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn, tùy vào từng mức độ sai lệch của răng, để chữa nghiến răng, bạn có thể áp dụng biện pháp niềng răng chỉnh nha can thiệp để giúp khớp cắn chuẩn, không bị tình trạng xiết nghiến răng.

Với những mẹo chữa nghiến răng khi ngủ được chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn sớm khắc phục được những phiến toái do nghiến răng gây ra. Để được thăm khám và hỗ trợ các thông tin điều trị, bạn hãy tới trực tiếp nha khoa Kim để được tư vấn nhé.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Răng chết tủy phải khắc phục như thế nào để an toàn và hiệu quả

Địa chỉ nha khoa tốt và chất lượng ở quận 10 cần những tiêu chí gì ?

Nên lựa chọn địa chỉ nha khoa nào ở Hoàn Kiếm có chất lượng tốt nhất ?