Bọc răng sứ có cần lấy tủy không - có cần thiết không?

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Tôi muốn hỏi bọc răng sứ có cần lấy tủy không? Tôi đang muốn đi bọc răng sứ cho 2 răng thưa để hàm răng khít đều hơn. Nhưng tôi đang rất băn khoăn về việc phải lấy tủy răng để bọc răng sứ. Mong bác sỹ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sỹ! (Thanh Mai – Quảng Ninh).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Thanh Mai đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: Bọc răng sứ có cần lấy tủy không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?

Không phải cứ bọc răng sứ là phải lấy tủy răng. Kỹ thuật bọc răng sứ sẽ tiến hành mài nhỏ một phần men răng bên ngoài, sau đó chụp mão răng sứ lên trên răng thật để phục hình cho răng. Vì thế, việc bọc răng sứ có cần lấy tủy không sẽ tùy từng trường hợp.
Bọc răng sứ có cần lấy tủy không? 1Băn khoăn liệu bọc răng sứ có cần lấy tủy không?
Việc điều trị lấy tủy răng được chỉ định trong các trường hợp tủy răng bị viêm nhiễm hoặc tổn thương như sâu răng, viêm tủy răng. Khi đó, tủy răng sẽ được lấy bỏ để hết đau nhức, tránh viêm nhiễm, tổn thương nặng hơn có nguy cơ gây hại tới sức khỏe răng miệng nếu giữ lại tủy răng. Một số trường hợp viêm tủy gây đau nhức, nhưng không điều trị tủy gây áp xe chân răng, hoại tử tủy, biến chứng lan xuống xương hàm, buộc phải nhổ bỏ răng.
Do đó, bọc răng sứ có cần phải lấy tủy không sẽ do bác sỹ chỉ định tùy vào từng trường hợp cụ thể. Trước khi bọc răng sứ, bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra răng miệng, chụp X-quang để xác định chính xác tình trạng tủy răng. Nếu tủy răng khỏe mạnh, thì không cần phải lấy tủy rồi mới bọc răng sứ.
Với các trường hợp như răng thưa, hình thể răng xấu, răng hô vẩu móm… mà răng không mắc phải vấn đề bệnh lý răng miệng nào hoặc răng, tủy răng không bị tổn thương sẽ không cần phải lấy tủy. Nhưng nếu răng bị sâu răng gây đau nhức, răng bị hư vỡ kiểm tra thấy tủy bị viêm nhiễm, tổn thương… khi đó sẽ phải điều trị tủy răng.
Bọc răng sứ có cần lấy tủy không 2Lấy tủy răng nhằm loại bỏ hết tủy viêm nhiễm, tổn thương ra khỏi răng
Bác sỹ sẽ thực hiện mở ống tủy, loại bỏ tủy sạch khỏi ống tủy, buồng tủy, sau đó tạo dạng và đưa vật liệu gutta-percha vào ống tủy, trám kín để ngăn ngừa vi khuẩn, các tác động vào bên trong răng. Sau khi điều trị trám răng lấy tủy, răng sẽ được mài nhỏ và phục hình răng sứ lên trên.
Khách hàng khi bọc răng sứ tại Nha khoa KIM sẽ được các bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và tư vấn. Bọc răng sứ có cần lấy tủy không sẽ được bác sỹ thông báo cụ thể hướng điều trị để người bệnh hoàn toàn an tâm.
Bọc răng sứ có cần lấy tủy không 3An tâm chọn đến Nha khoa KIM bọc răng sứ và điều trị tủy hiệu quả, an toàn
Quá trình lấy tủy và bọc răng sứ được thực hiện theo quy trình riêng với nhiều thiết bị hiện đại như máy X-quang chụp chóp răng, X-quang Panorex, phần mềm răng sứ CAD/CAM 3D, lấy mẫu dấu hàm 3D… giúp tăng hiệu quả điều trị, an toàn và thẩm mỹ cao.

Với những thông tin trên hy vọng sẽ giải đáp băn khoăn bọc răng sứ có cần lấy tủy không của bạn. Hãy tới trực tiếp Nha khoa KIM thăm khám để nhận những thông tin chính xác và tư vấn từ bác sỹ nhé.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Răng chết tủy phải khắc phục như thế nào để an toàn và hiệu quả

Địa chỉ nha khoa tốt và chất lượng ở quận 10 cần những tiêu chí gì ?

Nên lựa chọn địa chỉ nha khoa nào ở Hoàn Kiếm có chất lượng tốt nhất ?